Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

DU HỌC NHẬT BẢN - CHỈ TIÊU GIỜ HỌC TẠI TRƯỜNG NHẬT NGỮ


Chỉ tiêu giờ học

Có thể nói khi du học Nhật Bản ở các trường nói chung và truờng tiếng nói riêng thì số luợng các buổi học mà các du học sinh tham dự là rất quan trọng. Thông thuờng các truờng học yêu cầu mỗi học sinh phải đi học đầy đủ ít nhất là 80% trên tổng số các tiết học. Để có thể nhận đuợc học bổng, nhiều bạn còn cố gắng đi học đầy đủ không nghỉ buổi nào để đạt đuợc 100% số các buổi học tham dự và cố gắng đạt đuợc thành tích tốt trông học tập. Tuy nhiên nghe thì có vẻ đơn giản vậy nhưng đi học ở Nhật Bản thì lại không hề dễ dàng đạt đuợc 100% các tiết học tham dự đầy đủ. Đầu tiên phải kể đến chính là khi các bạn đi du học ở 1 nơi xa lạ, việc thích nghi với môi truờng sống là một trong những khó khăn mà không thể dễ dàng vuợt qua nhanh chóng, và tiếp đến chính là sức khỏe, nhiều bạn khi mới sang không quen với thời tiết ở nơi đây thường dẫn đến bị cảm cúm. đau đầu. Một số bạn ở xa truờng thì thuờng gặp khó khăn khi bắt đầu có tuyết khiến việc đi lại trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Một điểm nữa cần chú ý là ở bên Nhật Bản mọi nguời thuờng tính điểm chuyên cần theo cách là lấy số tiết học tham dự chia đều cho tổng số tiết học để tính theo %. Thuờng thì sẽ tính theo từng tháng một. Chính vì vậy, nếu như khôgn cẩn thận thì các bạn du học sinh rất dễ bị đánh truợt vì do thi thoảng sẽ có 1 tháng có số tiết học rất ít nên nếu như các bạn chỉ cần nghỉ 1 hoặc 2 buổi thôi là sẽ ảnh huởng rất lớn đến điểm chuyên cần của mình. Để khắc phục đuợc điều này, các bạn nên thường xuyên kiểm tra lịch học của tháng sau để lên kế hoạch và sắp xếp thời gian chuẩn bị, để tránh tình trạng bị nghỉ học vào đúng tháng mà có số tiết học ít nhé. Điều này cũng đồng thời tăng kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc sau này theo kế hoạch đấy.
Một số quy định khác ở trong trường
Ngoài quy định về thời gian thì khi đi học ở Nhật Bản còn phải tuân theo một số quy định khác như không được sử dụng điện thoại trong giờ học, cũng không đuợc để điện thoại trên bàn. Đối với các giáo viên hay những nguời lớn tuổi thì trong cách giao tiếp luôn phải đúng theo lễ nghĩa, cẩn trọng, lễ phép. Một số truờng còn quy định phải ăn mặc theo nội quy của nhà truờng nên truớc khi nhập học các bạn nên tìm hiểu kỹ những thủ tục và nội quy của truờng mình sẽ theo học để có thể chuẩn bị truớc cho mình nhé.
Trên đây là những thông tin về giờ học bên truờng ở Nhật Bản cần chú ý để khi sang du học các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ và có nhiều sai sót nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Labels