Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

DU HỌC NHẬT BẢN - HỌC BỔNG TOÀN PHẦN 2015

Bộ GD-ĐT thông báo tuyển sinh du học Nhật Bản năm 2015 với tất cả 120 chỉ tiêu bậc Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và Sau đại học.
Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ sơ tuyển để chọn khoảng 80 ứng viên học bổng sau đại học, 30 ứng viên học bổng đại học (15 ứng viên các ngành kỹ thuật và 15 ứng viên các ngành xã hội), 05 ứng viên học bổng cao đẳng và 05 ứng viên học bổng trung cấp chuyên nghiệp để giới thiệu cho Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức thi tuyển (thi viết và vấn đáp).
Thời gian đào tạo từ 03 năm đến 05 năm đối với chương trình sau đại học; 05 năm đối với chương trình đại học (riêng các ngành y, dược thời gian đào tạo là 07 năm); 04 năm đối với chương trình cao đẳng; 03 năm đối với chương trình trung cấp chuyên nghiệp (bao gồm 01 năm học tiếng Nhật cho các chương trình học).
Người dự tuyển phải tự truy cập vào các websites dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về các khối ngành đăng ký dự tuyển cho từng trình độ đào tạo cụ thể:
1. Đối với ứng viên dự tuyển chương trình đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp
2. Đối với ứng viên dự tuyển chương trình sau đại học
Ứng viên được tiếp nhận theo chương trình học bổng này sẽ được Chính phủ Nhật Bản cấp vé máy bay một lượt đi và về, sinh hoạt phí, học phí cho toàn bộ thời gian học tại Nhật Bản. Tuy nhiên, học viên sau đại học phải vượt qua được kỳ thi tuyển đầu vào sau đại học của Nhật Bản mới được cấp học bổng cho thời gian học chuyên ngành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Labels