Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

LỄ HỘI MÙA THU Ở NHẬT BẢN

Mùa thu không chỉ là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm mà mùa thu còn là mùa của những lễ hội được mong ngóng ở Nhật Bản.
Nước Nhật vẫn được coi là đất nước của những cảnh sắc nên thơ, những cảnh quan thiên nhiên trù phú và tươi đẹp. Bởi vậy, khi mùa thu đến, cả nước Nhật lại chìm trong màu sắc của ngàn chiếc lá, xanh, đỏ, vàng, nâu… trải khắp sườn đồi, triền núi.
Mùa thu cũng là mùa thu hoạch ở nông thôn với những cánh đồng lúa, những cánh đồng ngũ cốc vàng ươm. Không những thế, thu đến còn là thời gian của nhiều lễ hội được mong chờ nhất trong năm.
Vào ngày 16 tháng 9: Yabusame hay còn gọi là Lễ hội Cưỡi ngựa Bắn cung diễn ra tại Đền Tsurugaoka Hachimangu ở Kamakura.
Giữa tháng 9 (15 ngày): Thi đấu Sumo lần 5 ở Tokyo.
Ngày 7-9 tháng 10: Lễ hội Kunchi của Đền Suwa ở Nagasaki trình diễn điệu múa lân Trung Quốc.
Ngày 9-10 tháng 10: Lễ hội Takayama của Đền Hachimangu nổi tiếng với đoàn thuyền diễu hành đầy màu sắc rực rỡ.
Giữa tháng 10: Lễ hội Thành phố Nagoya nổi bật với cuộc diễu hành chân dung của ba lãnh chúa thời phong kiến được khắc họa lộng lẫy.
Ngày 14-15 tháng 10: Lễ hội Kenka Matsuri hay còn gọi là Lễ hội "Đánh nhau" của Đền Matsubara ở Himeji và đạt đến sự sôi động đỉnh điểm vào ngày 15.
Giữa tháng 10 - Giữa tháng 11: Triển lãm hoa cúc tại Đền Meiji và Chùa Asakusa Kannon ở Tokyo.
Ngày 17 tháng 10: Lễ hội Mùa thu của Đền Toshogu ở Nikko, với cuộc diễu hành kiệu được tháp tùng bởi các thuộc hạ mặt áo giáp.
Ngày 22 tháng 10: Lễ hội Jidai Matsuri hay còn gọi là Lễ hội Kỷ nguyên của Đền Heian ở Kyoto, đây là một trong ba lễ hội lớn nhất Kyoto.
Ngày 22 tháng 10: Lễ hội Lửa của Đền Yuki, Kurama, ở Kyoto, với hàng dài ngọn đuốc được tháp sáng dọc theo lối vào ngôi đền.
Ngày 2-4 tháng 11: Lễ hội Okunchi của Đền Karatsu ở Saga phổ biến với đoàn thuyền diễu hành đầy màu sắc.
Ngày 3 tháng 11: Lễ hội Daimỵo Gyoretsu ở Hakone là một nghi lễ rước vua chúa thời phong kiến.
Giữa tháng 11: Lễ hội Tori-no-ichi hoặc Lễ hội Rake Fair của Đền Otori tại Vùng Kanto.
Giữa tháng 11 (15 ngày): Thi đấu Sumo lần 6 ở Fukuoka.
Ngày 15 tháng 11: Lễ hội Shichi-go-san (7-5-3) là ngày các ông bố bà mẹ dẫn những đứa con 7, 5 hay 3 tuổi đến các ngôi chùa, đền cổ để cảm ơn các thần hộ mệnh và xin được chúc phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Labels