Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

NHÀ TUYỂN DỤNG NHẬT BẢN CẦN GÌ Ở DU HỌC SINH VIỆT NAM

Những năng lực mà các doanh nghiệp Nhật Bản yêu cầu ở Du học sinh nước ngoài sau khi tốt nghiệp là khá nhiều. Nhìn chung, những năng lực này giống với những yêu cầu đối với nhân viên người Nhật. Tuy nhiên tuỳ thuộc vào lý do tuyển dụng mà các kỹ năng cần thiết doanh nghiệp yêu cầu với du học sinh ít nhiều có sự khác nhau.
nhà tuyển dụng cần gì ở bạn
Nhà tuyển dụng Nhật Bản cần gì ở bạn
Năng lực ngôn ngữ
Hầu hết các doanh nghiệp đều đòi hỏi năng lực tiếng Nhật tốt. Đặc biệt, khi tuyển dụng nhân viên chính thức làm việc tại Nhật thì yêu cầu tiếng Nhật lưu loát tương đương với người bản xứ, trừ những ngành kỹ thuật. Kể cả trong trường hợp tuyển dụng lưu học sinh vào làm tại các chi nhánh ở nước ngoài, các doanh nghiệp cũng luôn mong muốn những người này có năng lực tiếng Nhật tốt để làm cầu nối với công ty mẹ.
Kỹ thuật Nhật Bản
Trường hợp tuyển dụng để phái cử đi công tác ở nước ngoài, ngoài tiếng mẹ đẻ và tiếng Nhật, cần thông thạo cả tiếng Anh để thuận lợi hơn trong công tác.
Khả năng thích ứng với môi trường văn hoá khác nhau
Các doanh nghiệp Nhật Bản rất coi trọng việc bạn có hiểu được cách làm việc cũng như suy nghĩ của người Nhật hay không, có năng lực thích ứng để tiếp nhận những điều đó hay không.
Kỹ năng và kiến thức chuyên môn
Khi làm việc cho các công ty Nhật Bản, kỹ năng và kiến thức chuyên môn được đào tạo ở trường đại học, cao đẳng là những yêu cầu không thể thiếu. Tuy nhiên, mức độ yêu cầu cũng khác nhau tuỳ theo từng doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Labels