Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

XU HƯỚNG DU HỌC NHẬT BẢN CỦA TÂN CỬ NHÂN

Hàng năm, có hàng nghìn tân cử nhân tốt nghiệp từ các trường cao đẳng, đại học trên cả nước với mong muốn có một việc làm ổn định phù hợp với chuyên ngành. Tuy nhiên nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi ở ứng viên kinh nghiệm làm việc, một điều khó khăn với các tân cử nhân. Theo thống kê thì tỷ lệ sinh viên mới ra trường thất nghiệp tương đối cao nên có rất nhiều bạn đã lựa chọn Du học để nâng cao kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Đi du học là một trải nghiệm đáng quý có thể làm thay đổi cuộc sống và tương lai của bạn một cách đột phá nhất. Đi Du học bạn sẽ được tìm hiểu một nền văn hóa mới, được học thêm một ngoại ngữ, được phát triển những kỹ năng bên ngoài lớp học, được hiểu thêm về chính những khả năng của bản thân mình và quan trọng nhất bạn sẽ tăng thêm được cơ hội được tuyển dụng vào các doanh nghiệp lớn.
Nhắc đến Du học, hẳn trông đầu bạn sẽ nghĩ ngay đến các nước phát triển như như Mỹ, Anh, Canana là những nơi thu hút nhiều sinh viên nhất. Tuy nhiên điều đó lại hoàn toàn sai lệch so với thực tế khi mà gần đây những con số chính thức đưa ra lại cho thấy: Chính các quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… mới là những nơi tập trung sự quan tâm ngày càng lớn của các bậc phụ huynh và học sinh. Thực tế hiện nay, sự hợp tác về kinh tế giữa Nhật Bản và Việt Nam đang ngày càng được mở rộng, nhu cầu nhân lực từ các công ty Nhật đang hoạt động ở Việt Nam là vô cùng lớn, tuy nhiên số lượng lao động có thể đảm nhiệm được công việc theo yêu cầu của nhà tuyển dụng thì vẫn còn rất hạn chế, chính vì thế cơ hội việc làm sau khi du học tại Nhật Bản được xem là rộng lớn nhất. Vậy đi Du học Nhật Bản sẽ cho bạn những gì để có thể thành công khi tuyển dụng tại Việt Nam hoặc Nhật Bản?
Thứ nhất: Bạn sẽ có một vốn tiếng Nhật hoàn hảo để làm việc và giao tiếp trong công việc. Đi du học là cách tốt nhất để học hoặc tăng cường ngôn ngữ bản xứ. Không có trải nghiệm ngôn ngữ nào tốt hơn việc được sống trong môi trường bản địa và tiếp xúc với văn hóa địa phương mỗi ngày. Ngôn ngữ chính là cầu nối truyền tải mọi thông tin giữa bạn và nhà tuyển dụng, có được lợi thế về ngôn ngữ, bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được công việc của mình trong môi trường làm việc.
icc-viec-lam-them-1 (Small)
Thứ hai: Bạn sẽ học được văn hóa làm việc của người Nhật – điều mà không một trường lớp nào ở Việt Nam có thể dạy bạn. Đối với người Nhật, chăm chỉ làm việc và làm hết khả năng của mình vì sự phát triển của công ty được xem như là chuẩn mực của xã hội xuất phát từ văn hóa ngàn đời nay của người Nhật. Và chính những nguyên tắc, văn hóa làm việc trong công ty Nhật đã làm nên một nền kinh tế Nhật Bản vững chắc khiến cả thế giới ngưỡng mộ như hiện nay.
icc-bo-kobe-3
Thứ ba: Được trau dồi kiến thức trong một môi trường giáo dục hàng đầu khu vực. Nhật Bản được biết đến không chỉ là một nước hùng mạnh về kinh tế mà còn được coi là quốc gia có hệ thông giáo dục rất đa dạng và chất lượng. Hệ thông giáo dục Nhật bản được đánh giá đứng thứ 3 thế giới, đây là một nền giáo dục kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa lâu đời phương Đông với những tri thức phương Tây hiện đại. Đây chính là môi trường vô cùng thuận lợi để những cử nhân Việt Nam có thể học hỏi và trở về Việt Nam xây dựng đất nước.
icc-sau-dai-hoc-nhat-ban
Đi du học Nhật Bản đồng nghĩa với việc bạn phải trải qua rất nhiều khó khăn để xây những viên gạch đầu tiên cho tương lai của mình. Con đường nào dẫn đến thành công mà không phải trải qua khó khăn? Hãy lựa chọn con đường giúp cho các bạn có một tương lai vững chắc nhất nhé!
icc-sinh-vien-du-hoc-nhat-ban

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Labels