Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

[ICC HÀ NỘI] SO SÁNH DU HỌC SINH VÀ THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN

Hạn chế của chương trình Thực tập sinh:

Hầu hết Thực tập sinh tại Nhật Bản chẳng được đào tạo gì cả, một số ít thì được đào tạo sơ qua về tiếng Nhật và thực tế họ đang bán rẻ sức lao động của mình tại Nhật. 
Hết khoảng thời gian hợp đồng là 3 năm, họ sẽ phải về nước và bắt đầu gây dựng sự nghiệp tại Việt Nam.

Ưu điểm của chương trình Du học Nhật Bản

1. Chương trình Du học Nhật Bản là chương trình đào tạo cho bạn một trình độ tiếng Nhật tối thiểu (từ 1-2 năm) để được chấp nhận vào học tập tại các trường Đại Học, Cao đẳng….tại Nhật.

2. Thoải mái lựa chọn công việc
Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, du học sinh được phép đi làm thêm trong thời gian học tập là: 4h/ngày, khoản lương này tính trung bình vẫn cao hơn rất nhiều so với các bạn đi thực tập sinh. Du học sinh có quyền chủ động lựa chọn công việc và chủ động trong giờ giấc làm việc. Họ hoàn toàn có thể chuyển việc nếu không ưng ý với công việc hiện tại.

3. Công việc nhẹ nhàng
Du học sinh đi làm chủ yếu là làm bán thời gian, như phát báo, phục vụ tại 1 nhà ăn, bán hàng thuê cho cửa hàng tư nhân…

4. Chi phí du học phải bỏ ra ít hơn nhiều so với các bạn đi Thực tập sinh
Sau khi học xong các trường đào tạo tiếng Nhật, các bạn có thể theo học Đại Học, Cao Đẳng… tại Nhật. Sau khi tốt nghiệp Đại Học, Cao Đẳng các bạn được phép ở lại Nhật Bản làm việc (tối thiểu 5 năm) và rất nhiều cơ hội định cư.

5. Với tấm bằng tốt nghiệp Đại học của Nhật, lương của bạn ở Việt Nam cao hơn ít nhất 3 lần so với các bạn tốt nghiệp ở Anh, Úc, Singapore…..
Theo lời của Fukuzawa Yukichi người sáng lập ra Đại Học Keio và cũng là người có vinh dự to lớn khi được in mặt lên tờ tiền mệnh giá lớn nhất của Nhật Bản – tờ 10,000 Yên thì “ Thượng đế sinh ra con người là bình đẳng chỉ có sự học là khác nhau. Người có học sẽ chắc chắn sẽ có một cuộc sống đầy đủ hơn người ít học”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Labels