Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

THỦ TỤC MỞ TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG TẠI NHẬT

Ở Nhật Bản, hầu hết mọi giao dịch tiền bạc đều thông qua tài khoản cá nhân (nhận học bổng, chuyển nộp học phí, gửi-nhận tiền, thanh toán lương làm thêm, mua-bán…).Vì vậy việc quan trọng tiếp theo là bạn phải mở một tài khoản ở ngân hàng.
Thủ tục mở tài khoản ngân hàng ở Nhật Bản tương đối dễ dàng và không mất nhiều thời gian, tuy nhiên lựa chọn ngân hàng nào phù hợp và có những điều khoản thanh toán phù hợp thì tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến của những người bạn đã ở Nhật một thời gian rồi hoặc tham khảo ý kiến của các nhân viên hỗ trợ tại trường học để có thể lựa chọn được ngân hàng thích hợp nhất.
thu tuc mo tai khoan ngan hang tai nhat ban Thủ tục mở tài khoản ngân hàng tại Nhật
Hình ảnh minh họa
Để mở một tài khoản ngân hàng, bạn bắt buộc phải có Thẻ cư trú – hoặc giấy chứng nhận đăng ký thẻ cư trú. Sau khi có giấy tờ này thì bạn có thể mở tài khoản ở bất cứ ngân hàng nào ở Nhật Bản. Bạn hãy tới trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng và làm những thủ tục sau:
1. Xuất trình hộ chiếu, thẻ cư trú (có thể nộp giấy chứng nhận tạm thời nếu chưa có thẻ đăng ký).
2. Đăng ký chữ ký (hoặc con dấu cá nhân nếu bạn có).
3. Nộp một khoản tiền đặt cọc vào tài khoản (ví dụ 100 yên).
Bạn sẽ nhận được ngay sổ tài khoản (bank-book) và một thẻ rút tiền (cash card, ATM card) sau chừng một tuần. Thẻ rút tiền cho phép bạn thực hiện các giao dịch rút tiền, nạp tiền, chuyển tiền, kiểm tra tình hình tài khoản… rất thuận tiện. Một số ngân hàng hiện nay cung cấp dịch vụ ngân hàng qua mạng. Bạn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Labels