Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

NHỮNG CÔNG VIỆC PART-TIME THU HÚT GIỚI TRẺ Ở NHẬT BẢN

Ở Nhật có khá nhiều công việc thu hút giới trẻ làm part-time như 'giả' người yêu trong 1 giờ, làm khách mời dự tiệc, mẫu cơ thể... thu hút cả teen bản xứ và du học sinh.
Bán hàng, nhân viên phục vụ
Đây là một công việc part time rất phổ biến tại Nhật. Phần lớn các bạn đều lựa chọn việc bán hàng tại các siêu thị, phục vụ ở quán ăn hay quán cà phê với thu nhập khoảng 700 - 1.200 Yên/giờ ( 180 - 320K) tùy theo mức độ công việc mà bạn lựa chọn. Những công việc này rất cần đến khả năng giao tiếp, vì thế sinh viên du học tại Nhật có cơ hội được rèn luyện thêm kỹ năng giao tiếp của mình.

Cong-viec-part-time-o-Nhat
Bán hàng là công việc được khá nhiều teen ở Nhật chọn

Bạn Võ Thảo, du học sinh Việt Nam tại Nhật chia sẻ: “Lúc mới qua đây mình thật sự rất choáng với chi phí chi tiêu dùng đắt đỏ ở đây. Việc làm thêm đầu tiên mình chú ý đến tại đây là công việc bán hàng ở siêu thị. Bạn có thể tham khảo thông tin việc làm ở các trung tâm hay từ ký túc xá bạn ở. Mình cảm thấy công việc không nặng nhọc nhưng đòi hỏi bạn phải chăm chỉ và kiên nhẫn. Không những có thêm được khoản tiền trang trải cuộc sống, giờ khả năng nói tiếng Nhật của mình cũng tăng lên đáng kể rồi đấy”.
Làm khách mời dự tiệc
Nghe ra thì có vẻ lạ lùng nhưng thật sự đây là một công việc khá hút các bạn trẻ ở Nhật tham gia. Đến với các sự kiện như cưới hỏi, sinh nhật… công việc của teen vô cùng đơn giản là hãy ăn mặc váy áo thật đẹp, trang điểm thật lung linh sao cho phù hợp với tình chất của bữa tiệc. Sở dĩ có công việc hơi kỳ quặc này tại Nhật là do các gia đình có quá ít bạn bè hay cần thêm người để khuấy động không khí của bữa tiệc thêm phần hoành tráng và sôi nổi hơn.
Yêu cầu của công việc này đòi hỏi teen có ngoại hình một chút, xinh xắn càng tốt…để phù hợp với “đẳng cấp” của gia chủ. Đổi lại, teen tham gia công việc này không cần phải mang theo tiền mừng hay quà cáp gì hết. Teen chỉ cần tham gia ăn uống và trò chuyện xã giao là hoàn thành nhiệm vụ của mình.


Cong-viec-part-time-o-Nhat
Làm khách mời tại các bữa tiệc ở Nhật

Cát-xê teen được trả có thể lên tới 400 - 500K (tiền Việt Nam) cho một lần “giả khách” dự tiệc. Bạn Hoàng Anh, du học sinh chia sẻ: “Tớ biết đến công việc này thông qua những người bạn là dân “bản địa” ở đây. Chỉ cần sắm sửa một vài bộ quần áo, dùng cho sự kiện này xong xếp gọn gàng lại đến lúc lại dùng cho sự kiện khác là bạn có thể kiếm thêm thu nhập gọn ơ. Công việc không quá khó khăn, lại được ăn uống thoải mái nữa chứ. Tuy nhiên đây cũng là công việc đòi hỏi bạn phải biết cách ăn nói và có khiếu hài hước một chút”.
Nhân tượng
Công việc này khá phổ biến ở các nước trên thế giới. Ở Nhật, công việc part time này cũng được các bạn trẻ lựa chọn, đặc biệt là những người yêu thích công việc người mẫu, thích được xuất hiện giữa đám đông. Làm nhân tượng đòi hỏi yêu cầu khá khắt khe khi phải phải qua những vòng test và phỏng vấn. Bạn phải là người có vóc dáng, gương mặt không đẹp nhưng phải có góc cạnh, cá tính.

Cong-viec-part-time-o-Nhat
Không phải ai cũng làm Nhân tượng được đâu nhé

Song song đó bạn phải là người biết tạo dáng, tạo ra được nhiều tư thế khác nhau và sức khỏe lẫn sức chịu đựng phải thuộc hàng "khủng". Nhiều bạn ban đầu đều bị thu hút với công việc bởi mức lương khá hậu hĩnh, nhưng khi bắt tay vào công việc thì đành nói lời tạm biệt ngay sau đó. Nhiều teen Nhật chia sẻ: “Lúc đầu đến với công việc khá là vui vẻ và nhiệt tình. Hôm đầu tiên đi làm về chân tay cứ đau nhức vì chưa bao giờ phải đứng lâu và tạo dáng nhiều đến thế. Đó là chưa kể bị dị ứng với các loại mỹ phẩm dùng riêng cho công việc nhân tượng này”.
Dù yêu cầu khó khăn nhưng với mức lương cao ngất, gấp 2-3 lần so với các công việc khác, công việc này vẫn là sự lựa chọn cho những teen muốn kiếm thêm thu nhập. 
Hot hot... dịch vụ cho thuê người iu
Thời gian gầy đây, giới trẻ Nhật sốt với kiểu part-time độc lạ: giả làm người yêu. Dịch vụ này có tên Moe Date hay còn được gọi bằng cái tên “thuê bạn gái trong vòng một giờ”. Công việc này ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của những teenboy quá bận rộn với việc học hành và công việc hay ngại tiếp xúc giao tiếp có nhu cầu tìm người để hàn huyên, tâm sự.

Cong-viec-part-time-o-Nhat
Dịch vụ thuê người yêu khá nở rộ ở Nhật

Ngay từ khi xuất hiện, dịch vụ này đã được chào đón một cách nhiệt tình. Nhiều teen girl ở Nhật xem đây là một công việc phù hợp và không hề phạm pháp. Làm bạn gái “giả vờ”, các teen girl sẽ cùng với khách hàng đi ăn uống, xem phim, mua sắm… giống như những cặp “gà bông” thực sự. Yêu cầu để có công việc này phải là những teen girl đủ 18 tuổi, có ngoại hình ưa nhìn, xinh xắn, có trình độ học vấn, lý lịch rõ ràng. Thêm vào đó, nhân viên không được đi quá giới hạn với khách hàng của mình. Trong trường hợp cả hai yêu nhau phải thông qua công ty một cách minh bạch, rõ ràng.
Dịch vụ này cung cấp rất nhiều gói dịch vụ phong phú, đa dạng như 1 giờ, 3 giờ và 5 giờ. Tham gia lớp học “hẹn hò”, các teen girl tại Nhật có thể kiếm ít nhất 55 USD/ giờ. Điều đặc biệt là dịch vụ này không hề bị phản đối hay “ném đá” trong cộng đồng teen Nhật mà còn được ca ngợi là cách cải thiện kỹ năng hẹn hò của teen ở xứ sở này.
Bạn Hoangchickent bày tỏ quan điểm: “Mình thấy dịch vụ này khá hay đấy chứ. Nếu như đây là một dịch vụ lành mạnh thì nên được phát huy vì hình thức này cũng giống như một lớp kỹ năng huấn luyện về tình yêu vậy”. Bạn Thu Hằng, Đại học Kinh Tế TP HCM để lại commet: “Nếu ở Việt Nam mà xuất hiện loại hình dịch vụ này chắc sẽ bị ném đá một cách không thương tiếc. Mình cảm thấy lo lắng sẽ có nhiều người sẽ lợi dụng dịch vụ này để làm những việc mờ ám”.
Làm mẫu cơ thể
Cũng là một công việc part time gây sốt, đó là làm người mẫu quảng cáo. Dịch vụ này có tên gọi là Absolute Territory PR được triển khai vào hồi tháng 7 cho đến nay đã trở thành một công việc hot cho những teen bản địa và du học sinh muốn tìm thêm một khoản thu nhập để trang trải cho việc học hành.
Điều đặc biệt của part-time này là các teen không phải làm model chụp hình thời trang, hay giới thiệu sản phẩm như các công việc thường thấy mà là... nằm im để các họa sĩ vẽ lên cơ thể ở đùi, cổ hay lưng những hình vẽ như một cách quảng cáo mới. Số lượng các teen girl tại Nhật tham gia vào công việc này không ngừng tăng lên bởi họ thấy đây là một công việc phù hợp, vừa có tiền, đuợc sở hữu những bức ảnh cực nghệ thuật trên cơ thể.

Cong-viec-part-time-tai-Nhat
Vẽ lên cơ thể - hình thức quảng cáo độc đáo tại Nhật

Ngoài tham gia quảng cáo thương hiệu sản phẩm, nhiều teen girl tham gia công việc này dưới hình thức “sản xuất” ra “lịch cơ thể”. Họ sẽ được viết ngày tháng năm lên phần da của cơ thể, sau đó tạo dáng một cách thật nghệ thuật để cho ra đời những tấm lịch thật độc.
Để được nhận công việc này, bạn phải là một teen girl có độ tuổi trưởng thành, có một làn da trắng hồng và không thể thiếu một vóc dáng chuẩn như người mẫu. Tham gia vào những short hình này, bạn không phải sợ bị lộ mặt và cát - xê cho mỗi giờ thật hậu hĩnh, lên đến 100 USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Labels